Wednesday, May 18, 2011



Ito nga pala ang mga bago kong natutunan sa Buhay.. :)




1. Paghahanap ng trabaho = pasensya
Bakit?: Dahil paghihintayin ka nila ng bonggang bongga (mga HR people) at minsan hindi ka naman tatanggapin. *take a Deep Breath!:D

2. Kailangan plastic ka ng bahagya
Bakit?: Dahil kailangan mong kumbinsihin ang mga tao na ikaw ay isang POSITIVE FORCE OF NATURE. Yung tipong hindi ka makabasag pinggan.

3. PERSEVERANCE is the KEY
Bakit?: Sapagkat pag tamad ka wala kang mapapala

4. Ang silbi ng INTERNET ay para Mag hanap ng maaplyan at tingnan ang MAPA ng MAKATI!
Bakit?: HAHA... malaking tulong ito lalo na sa hindi tumira sa Manila ng matagal. Self explanatory naman diba?

5. REJECTION = SOMETHING BETTER
Bakit?: God's will. Yun lang yon. Hindi iyon ibinigay sayo dahil hindi iyon para sayo. Ngunit hindi ito ang rason upang ang isang tao ay tumigil. Lalong wala namang mapapala iyon sa buhay.

haha. . fresh graduate lang ako.. .
napakahirap maghanap ng trabaho ngaun.. . sabi nga kailangan ng tiyaga para makuha mu kung anu man ung inaasam mo.. . pero panu kung pagod ka na? pero sabagay kakagraduate ko lang naman pero nagrereklamo nako agad.. . haha
sana makahanap na talga ko ng work!!! nbobored na ko!>.<

i'll try and try until i succeed.. . kahit sang lugar basta may work wag lang illegal nako kundi patay ako dyan.. . hehe.. .

Kaya friends bawal munang humingi ng libre. Tsaka na. :)

No comments:

Post a Comment